Phim hài Việt Nam từ lâu đã là “vitamin giải trí” không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt. Dòng phim gây ấn tượng với khán giả bởi lối kể chuyện duyên dáng, tình huống dở khóc dở cười nhưng không kém phần nhân văn. Hãy cùng K+ Play khám phá ngay hôm nay!
Trong hành trình phát triển của điện ảnh Việt Nam, thể loại hài luôn giữ một vị trí đặc biệt, không chỉ vì khả năng giải trí mà còn bởi cách nó phản ánh tinh tế tâm lý, văn hóa và nhịp sống của người Việt. Phim hài Việt không cần phô trương, càng không chạy theo những công thức lặp lại; thay vào đó, tiếng cười trong phim luôn bắt nguồn từ đời sống, từ chính những điều nhỏ nhặt, tưởng chừng rất quen thuộc nhưng lại được kể bằng một lối tư duy mới mẻ, sáng tạo và đậm chất riêng.
Dễ thấy rằng phim hài Việt Nam hiếm khi tách khỏi không gian quen thuộc: từ khu xóm lao động, hàng quán vỉa hè đến những bữa cơm gia đình hay câu chuyện xóm làng. Nhưng điểm đặc biệt là các nhà làm phim luôn biết cách biến những chất liệu giản dị đó thành tình huống bất ngờ, kịch tính và đầy chất “mặn” trong đời sống. Những tiếng cười không đơn thuần là chọc ghẹo, mà thường đi kèm sự thấu hiểu, đôi khi là nỗi buồn được hóa giải bằng sự hài hước.
Một trong những yếu tố làm nên sức hút bền vững của phim hài Việt chính là dàn diễn viên đa dạng và có sắc màu riêng, từ những “cây hài” kỳ cựu cho đến lớp nghệ sĩ trẻ mang phong cách diễn xuất tự nhiên, duyên dáng. Họ không chỉ mang đến những tiếng cười đơn lẻ, mà còn tạo ra màn tung hứng ăn ý, sống động, góp phần hình thành nhịp điệu riêng cho từng bộ phim.
Chính sự kết hợp giữa kinh nghiệm và năng lượng mới mẻ đó đã giúp các nhân vật trở nên gần gũi, chân thực. Khán giả không chỉ cười, mà còn thấy đâu đó hình bóng của chính mình qua từng mẩu chuyện nhỏ đời thường.
Sau cùng, phim hài Việt Nam không chạy theo sự phô trương, mà chọn cách đi vào lòng người bằng tiếng cười mộc mạc nhưng tinh tế. Đó là tiếng cười của ký ức tuổi thơ, của tình thân, của những điều rất dễ thương, và cũng giúp ta nhẹ lòng giữa bộn bề cuộc sống.
Thể loại: Hài, Lãng mạn
Quốc gia: Việt Nam
Năm phát hành: 2021
Thời lượng: 97 phút
Đạo diễn: Lê Thiện Viễn
Diễn viên chính: Ngô Kiến Huy, Maya, Hứa Vĩ Văn
“Em” Là Của Em nhanh chóng ghi dấu ấn riêng nhờ sự pha trộn tinh tế giữa hài hước duyên dáng, lãng mạn ngọt ngào và đặc biệt là màn cải trang “lố mà dễ thương” của nam chính Hoàng. Bộ phim mang trong mình tinh thần tuổi trẻ táo bạo, lạc quan và không ngại thử thách vì tình yêu, tất cả được khéo léo đẩy lên cao trào bằng cú twist bất ngờ khiến khán giả phải bật cười.
Nhân vật chính, Hoàng – là một chàng trai ngoài 30 tuổi, lận đận chuyện tình duyên và vẫn mãi đau đáu mối tình đơn phương với cô gái hơn tuổi từ thời cấp ba. Trải qua biết bao lần “cầm cưa” bất thành và liên tục bị từ chối, Hoàng rơi vào bế tắc. Đúng lúc ấy, người bạn thân Thanh đã xuất hiện như “quân sư tình cảm”, lên hẳn một kế hoạch theo đuổi “chị đẹp” cực kỳ táo bạo.
Vậy, với sự hỗ trợ nhiệt tình từ Thanh và niềm tin không lay chuyển vào tình yêu, liệu Hoàng có đủ bản lĩnh để chinh phục trái tim người con gái mà anh thầm thương trộm nhớ suốt bao năm?
Ngay từ những ngày đầu ra mắt, bộ phim đã gây sốt nhờ tạo hình giả gái của Ngô Kiến Huy, không chỉ hài hước mà còn bất ngờ bởi vẻ “đẹp một cách lạ lùng”. Đây không chỉ là chiêu trò gây cười mà còn là yếu tố then chốt giúp truyền tải chủ đề: “Khi yêu, ai cũng có thể làm mọi điều điên rồ nhất”.
Khác với những phim hài đơn thuần, “Em” Là Của Em biết tiết chế tình tiết “tấu hài”, tránh lối gây cười quá đà. Thay vào đó là những tình huống cười ra “nước mắt”, dựa trên sự chênh lệch giữa bề ngoài và nội tâm nhân vật. Sự duyên dáng đến từ cách tung hứng tự nhiên giữa Ngô Kiến Huy và dàn diễn viên phụ, cùng với lời thoại được đầu tư kỹ càng, mang màu sắc trẻ trung nhưng không kém phần đời thường.
Bên cạnh tiếng cười, phim còn khai thác khía cạnh lãng mạn và nỗi cô đơn của người trẻ trong tình yêu. Việc nam chính “chịu nhục” để tiếp cận người mình yêu tưởng như hài hước, nhưng lại chạm đến cảm xúc chân thành, khiến khán giả trẻ đồng cảm.
Hãy trải nghiệm trọn vẹn bộ phim hài "Em" là của em ngay trên K+ hôm nay!
Thể loại: Hài, chính kịch
Quốc gia: Việt Nam
Năm phát hành: 2018
Thời lượng: 118 phút
Đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng
Diễn viên chính: Hồng Ánh, Hoàng Yến Chibi, Thanh Hằng
Điểm đánh giá: IMDb 7.2/10
Tháng Năm Rực Rỡ là một trong những phim hiếm hoi của điện ảnh Việt mang màu sắc hoài niệm tuổi học trò mà vẫn giữ được sự hài hước tinh tế và cảm xúc chân thật. Phim mang đến hai câu chuyện song song: một bên là hình ảnh các cô nữ sinh sôi nổi, cuồng nhiệt vào những năm 1970; một bên là những người phụ nữ trung niên đã bước qua nhiều đổi thay vào năm 2000, thời điểm Việt Nam chuẩn bị bước sang thế kỷ XXI từng bước phát triển.
Câu chuyện bắt đầu khi Hiểu Phương (Hồng Ánh), một phụ nữ tưởng như đã quên mất thanh xuân của mình tình cờ gặp lại trưởng nhóm bạn cũ “Ngựa Hoang” là Mỹ Dung (Thanh Hằng), người đang mang bệnh hiểm nghèo. Mong muốn cuối đời của Mỹ Dung là được gặp lại các thành viên cũ của nhóm. Từ đó, Hiểu Phương bắt đầu hành trình tìm lại những người bạn thuở thiếu thời, và cũng là hành trình tìm lại chính mình, những ngày “rực rỡ” nhất trong cuộc đời.
Dù thuộc thể loại hài tình cảm – chính kịch, nhưng Tháng Năm Rực Rỡ không “tấu hài” theo lối thường gặp mà chọn cách gây cười bằng sự tương tác duyên dáng và tình huống giữa các nhân vật. Từ trò nghịch ngợm ở trường, đến những hiểu lầm ngây thơ của tuổi mới lớn, tất cả đều khiến người xem bật cười một cách nhẹ nhàng, không phô trương.
Song hành với tiếng cười là những lát cắt của nỗi buồn, sự cô đơn và những điều chưa kịp nói. Và chính hành trình tìm lại nhóm “Ngựa Hoang” đã làm sống dậy tất cả những cảm xúc đầy chân thật ấy.
Điện ảnh Việt không thiếu phim về tuổi trẻ, nhưng hiếm có tác phẩm nào khai thác sâu sắc tình bạn giữa những người phụ nữ như Tháng Năm Rực Rỡ. Bộ phim còn nói về sự thay đổi của con người theo thời gian: có người thành công, có người rơi vào bế tắc, nhưng trong sâu thẳm, tất cả đều khao khát được trở về với phiên bản tươi đẹp nhất của mình.
Thể loại: Hài, Mạo hiểm, Viễn tưởng
Quốc gia: Việt Nam
Năm phát hành: 2015
Thời lượng: 104 phút
Đạo diễn: Cường Ngô
Diễn viên chính: Ngô Thanh Vân; Lê Khánh; Petey Majik Nguyen; Trần Quốc Dũng
Ngày Nảy Ngày Nay kể về hai nàng tiên Đan Nương (Ngô Thanh Vân) và Tiểu Duyên (Lê Khánh) được giao nhiệm vụ xuống trần gian để tìm kiếm “Long Châu”, bảo vật linh thiêng có thể cứu lấy thế giới linh giới. Thế nhưng thay vì một hành trình nhiệm vụ nghiêm túc, chuyến đi lại trở thành một loạt tình huống dở khóc dở cười khi hai nàng tiên lần đầu tiếp xúc với thế giới con người.
Từ việc ngơ ngác giữa đường phố hiện đại, gây náo loạn chốn trần gian, đến những nỗ lực "hòa nhập" cực kỳ vụng về, Đan Nương và Tiểu Duyên liên tục rơi vào những tình huống tréo ngoe, hài hước. Cách họ xử lý mọi chuyện khiến người xem không thể nhịn cười, đồng thời mang lại những góc nhìn nhẹ nhàng, đáng yêu về cuộc sống đời thường.
Một điểm nhấn tinh tế trong phim là bối cảnh rạp xiếc, nơi họ tạm dừng chân giữa phố thị. Không chỉ là nơi che mưa trú nắng, rạp xiếc đóng vai trò biểu tượng: nơi những con người đặc biệt được chấp nhận, nơi người lạc lõng tìm thấy sự gắn bó, cũng giống như hai nàng tiên đang dần hiểu được tình cảm con người ở trần gian.
Dưới lớp vỏ kỳ ảo và tiếng cười là một hành trình khám phá bản thân, tình yêu và tình người. Khi hai nàng tiên dần quen với trần gian, họ cũng dần nhận ra: thế giới con người tuy phức tạp, nhưng lại đẹp vì cảm xúc thật. Phim dẫn dắt để khán giả cảm nhận một cách tự nhiên qua những trải nghiệm ngây thơ nhưng chân thành của các nhân vật.
Ngô Thanh Vân trong vai nàng tiên Đan Nương tạo nên hình ảnh một “nữ chiến binh” mạnh mẽ, nghiêm túc, dũng cảm nhưng có phần lạc quẻ với đời sống hiện đại. Trái lại, Lê Khánh mang đến sự hài hước và chất “diễn như không diễn” rất riêng, khiến cô trở thành “linh hồn hài” của bộ phim. Hai cá tính đối lập giúp bộ đôi tạo ra sự thú vị, duyên dáng trong từng khung hình.
Ngoài ra, sự góp mặt của những gương mặt đặc biệt như ảo thuật gia Petey Nguyễn, diễn viên Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, cũng góp phần làm phong phú thêm màu sắc kỳ ảo, hài hước.
Giờ đây, bạn có thể đón xem Ngày nảy ngày nay, hiện đã có mặt trên K+ ngay hôm nay!
Thể loại: Tình cảm, Hài
Quốc gia: Việt Nam
Năm phát hành: 2022
Thời lượng: 118 phút
Đạo diễn: Võ Thanh Hòa
Diễn viên chính: Jun Vũ, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn
Chìa Khóa Trăm Tỷ xoay quanh tình huống "trên trời rơi xuống" tại một nhà tắm công cộng: Phan Thạch – một sát thủ máu lạnh bị ngã và mất trí nhớ, vô tình để Chí Dũng, một diễn viên thất nghiệp nghèo rớt mồng tơi mà đánh tráo danh tính. Từ đây, cuộc sống của cả hai hoàn toàn đảo lộn: kẻ sát thủ hóa ngây thơ, còn người nghèo bất ngờ giàu sang trong thân phận mới.
Sự hoán đổi không chỉ mang lại tiếng cười từ tình huống oái oăm mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về thân phận, sự lựa chọn và bản chất con người khi bị đẩy vào tình thế "lạ đời". Diễn xuất đối lập giữa Kiều Minh Tuấn và Anh Tú tạo nên tình cảnh thú vị: một bên là “sát thủ lạc lối” ngơ ngác, một bên là “diễn viên bất đắc dĩ” trong vai đại ca giang hồ.
Chìa Khóa Trăm Tỷ tạo được dấu ấn nhờ cốt chuyện duyên dáng và thú vị. Với sự dẫn dắt chắc tay của đạo diễn Võ Thanh Hòa, diễn xuất ăn ý giữa dàn sao thực lực, bộ phim là món ăn tinh thần trọn vị, vừa giải trí, vừa gần gũi, đủ để khiến người xem bất ngờ đến phút cuối.
Thể loại: Hài, Kinh dị
Quốc gia: Việt Nam
Năm phát hành: 2019
Thời lượng: 100 phút
Đạo diễn: Lý Hải
Diễn viên chính: Minh Hà, Huy Khánh, Katleen Phan Võ, MLee
Phim theo chân nhóm bạn gồm Huân (Jay Quân), Thông (Huy Khánh), Phương (Hoàng Mèo) và Bình (Mạc Văn Khoa) về quê thăm mẹ và em trai của Vy (Katleen Phan Võ), cùng đồng nghiệp thân thiết. Những tưởng đây là một chuyến nghỉ dưỡng tại miền quê yên bình, nhưng không khí quanh ngôi nhà gỗ của Vy lại ngày càng trở nên lạnh lẽo và kỳ bí.
Người dân địa phương liên tục nhắc đến sự xuất hiện của một “vị khách”, liệu đây có phải cách nói ẩn dụ cho hồn ma chưa siêu thoát? Mọi thành viên trong nhóm đều lần lượt gặp phải hiện tượng siêu nhiên, ngoại trừ Vy, người vẫn vô tư cho rằng mọi chuyện chỉ là sự trùng hợp. Để bảo vệ bạn mình, cả nhóm quyết định đối mặt với nỗi sợ và khám phá bí mật đằng sau bóng ma đang lẩn khuất trong ngôi nhà này.
Khác với những phim kinh dị đơn thuần chỉ nhằm hù dọa, Lật Mặt 4: Nhà Có Khách thành công khi dung hòa ba yếu tố tưởng chừng mâu thuẫn: nỗi sợ, tiếng cười và cảm xúc gia đình. Đạo diễn Lý Hải tiếp tục giữ vững phong cách kể chuyện bất ngờ, nhưng lần này tập trung hơn vào yếu tố tình thân và tổn thương tâm lý, tạo nên lớp cảm xúc sâu sắc.
Sự xuất hiện của Mạc Văn Khoa với phong cách hài “ngây ngô duyên dáng” đã giúp cân bằng không khí phim, giảm căng thẳng ở những đoạn cao trào và tăng yếu tố giải trí. Trong khi đó, diễn xuất bất ngờ từ các diễn viên trẻ như Katleen Phan Võ hay MLee mang lại sự tươi mới và chân thật cho những mối quan hệ trong nhóm bạn.
Với sự đầu tư chỉn chu về hình ảnh, âm thanh, cùng phong cách kể chuyện quen thuộc nhưng được nâng cấp rõ rệt, Lật Mặt 4: Nhà Có Khách chứng minh rằng loạt phim của Lý Hải không chỉ là thương hiệu doanh thu mà còn có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả đại chúng.
Thể loại: Hài, Kinh Dị
Quốc gia: Việt Nam
Năm phát hành: 2024
Thời lượng: 112 phút
Đạo diễn: Nguyễn Nhật Trung
Diễn viên chính: NSƯT Hoài Linh, Tuấn Trần, Diệp Bảo Ngọc, Lê Giang
Làm Giàu Với Ma khởi đầu bằng hình ảnh Lanh (Tuấn Trần), một thanh niên bất cần, nợ nần chồng chất vì ham mê cờ bạc. Trên hành trình trốn chạy giang hồ, Lanh vô tình mạo phạm mộ phần của một người phụ nữ tên Na (Diệp Bảo Ngọc). Cái chạm mặt định mệnh đó mở ra một “giao kèo kỳ quặc”: cô ma nữ đề nghị giúp Lanh kiếm tiền mỗi ngày, nhưng chỉ với giới hạn 30 triệu đồng, nếu vượt quá, anh sẽ phải trả giá bằng tính mạng của người thân. Đổi lại Na cần nhờ Lanh giúp đỡ tìm lại đứa con gái mà cô chưa kịp gặp mặt. Từ một màn "hợp tác âm – dương", phim dẫn dắt người xem vào chuỗi tình huống dở khóc dở cười, xen lẫn yếu tố tâm linh ly kỳ và nhiều bất ngờ cảm xúc.
Điểm đặc biệt của Làm Giàu Với Ma không nằm ở những màn hù dọa hay kỹ xảo, mà ở cách lồng ghép thông minh giữa yếu tố hài, tâm linh và chuyện đời thực, đặc biệt là mối quan hệ gắn kết trong gia đình.
Bên cạnh nhân vật chính, cha của Lanh - ông Đạo (do Hoài Linh thủ vai), là một người làm nghề mai táng, sống âm thầm, cần mẫn trong khi con trai thì ngỗ nghịch, coi thường gia đình và chỉ biết đến tiền. Thế nhưng khi đối mặt với những giới hạn của sinh - tử, Lanh dần nhận ra điều quan trọng nhất không nằm ở tiền bạc, mà ở tình thân mà anh từng xem nhẹ.
Chính nhân vật Ma nữ Na cũng không đơn thuần để hù dọa hay gây cười, cô là biểu tượng cho những mảnh đời bị lãng quên, những người mẹ mang nỗi đau chưa kịp làm tròn thiên chức. Nhờ hành trình tìm lại con, câu chuyện của Na vô tình soi rọi lại quá khứ của ông Đạo và Lanh, giúp người sống cũng học cách tha thứ để kết nối với nhau hơn.
Làm Giàu Với Ma là câu chuyện cảm động về những kết nối gia đình, những yêu thương không kịp nói ra, và cái giá con người phải trả khi quá say mê vật chất mà quên đi gốc rễ của mình. Đây là hướng đi đầy hứa hẹn của dòng phim tâm linh Việt khi gửi gắm nhiều tầng ý nghĩa và bài học nhân quả.
Phim hài Việt Nam vẫn luôn là thể loại giữ vị trí đặc biệt trong lòng khán giả Việt. Không cần kỹ xảo hoành tráng hay kịch bản xoắn não, dòng phim vẫn ghi dấu đậm nét bằng sự duyên dáng mộc mạc, gần gũi đến lạ thường.
Từ những mâu thuẫn trong gia đình, xung đột thế hệ, đến cả hiện thực xã hội đầy tréo ngoe, mọi thứ đều có thể trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho thể loại phim hài. Nhưng cái hay của phim hài Việt là ở chỗ: tiếng cười ấy không vô nghĩa, mà luôn đi kèm sự chua chát, ngẫm nghĩ, tất cả đã tạo nên món ăn tinh thần không thể thiếu cho mọi thế hệ. Bên cạnh đó, các đạo diễn trẻ cũng đang thổi một làn gió mới: mạnh dạn pha trộn hài với hành động, thậm chí cả yếu tố kinh dị, mở rộng thêm nhiều lựa chọn cho sở thích của mọi khán giả Việt.
Và nếu bạn đang cần một liều “vitamin chữa lành”, hãy khám phá K+ Play để biết thêm thông tin về nhiều thể loại phim hấp dẫn và thú vị khác!